3 วิธีช่วยปลดหนี้นอกระบบ


” หนี้ “ เป็นคำง่ายๆ ที่แก้ยาก และไม่มีใครที่อยากเป็น แต่ก็มีหลายสาเหตุที่ทำให้คนหลงเข้าไปอยู่ในวงจรของหนี้ ไม่ว่าจะเป็นมีเรื่องให้ต้องใช้เงินฉุกเฉิน เงินไม่พอใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ต้องลงทุนค้าขาย หมุนเงินไปจ่ายหนี้เดิม แล้วยิ่งหนักไปกว่านั้นคือการไปกู้เงินนอกระบบ แต่สุดท้ายแล้วหลายคนก็พบว่า หนี้นอกระบบไม่ได้เป็นตัวช่วยอย่างที่คิดแต่กลับถูกดอกเบี้ยสร้างภาระอันหนักอึ้งให้แทน ท้ายที่สุดก็ไม่สามารถหลุดออกจากวงจรหนี้ได้แต่สำหรับคนที่หลวมไปแล้ว และอยากจะปลดหนี้ เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ แต่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร บทความนี้มีคำตอบ

3 วิธีช่วยปลดหนี้นอกระบบ มีดังนี้

1.งดรายจ่ายที่ไม่จำเป็น

หากการเป็นหนี้ของเราเกิดจากการใช้เงินที่มากเกินไป หรือช็อตเนื่องจากไม่มีเงินเก็บ การลดรายจ่ายคือเรื่องสำคัญที่ต้องทำทันที เพื่อให้มีเงินเหลือพอใช้หนี้ และเหลือเก็บไว้ในอนาคต จะได้ไม่ต้องก่อหนี้เพิ่มไม่รู้จบ

เคล็ดลับช่วยบริหารค่าใช้จ่ายที่ทุกคนทำได้ ก็คือการทำบันทึกรายรับรายจ่าย เพื่อให้รู้ว่าเงินของเราหมดไปกับอะไร และมีรูรั่วในการเก็บเงินอย่างไรบ้าง

2.หาคนกลางช่วยประนอมหนี้

ติดต่อสำนักคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน (สคช.) สำนักงานอัยการสูงสุด สายด่วน 1157 โดยคณะอนุกรรมการไกล่เกลี่ยประนอมหนี้นอกระบบประจำจังหวัด จะเป็นตัวกลางในการเจรจาไกล่เกลี่ยประนอมหนี้ระหว่าง ลูกหนี้กับเจ้าหนี้นอกระบบให้เกิดความเป็นธรรมแก่ทั้ง 2 ฝ่าย

3.หาแหล่งเงินกู้ในระบบ

การกู้เงินปิดหนี้จึงเป็นทางออกที่ดีสำหรับคนที่มีภาระหนี้สิน โดยเฉพาะการเลือกเงินก้อนปิดหนี้จากสินเชื่อสถาบันที่วางใจได้ ถือเป็นทางรอดสำหรับคนที่เป็นหนี้นอกระบบในปัจจุบัน

คนที่อยากมีเงินใช้หนี้ หลายคนอาจรู้สึกไม่มั่นใจที่จะกู้เงินปิดหนี้นอกระบบจากสถาบันการเงิน เพราะกลัวจะไม่ได้รับอนุมัติ เนื่องจากมีฐานเงินเดือนไม่สูง หรือขาดคนค้ำประกัน แต่ตอนนี้ปัญหาดังกล่าวจะหมดไป ด้วย สินเชื่อเงินด่วน จากเมืองไทย แคปปิตอล เหมาะสำหรับคนที่ต้องการกู้เงินด่วน หรือมองหาเงินกู้ฉุกเฉิน เพื่อให้ทันต่อความจำเป็นในชีวิต