เคล็ดลับ สินเชื่อทะเบียนรถ กู้ง่าย อนุมัติไว


วิธีที่รถของคุณจะสามารถใช้ทำเงินฉุกเฉินได้แบบราคาไม่ตก นั่นก็คือใช้รถ ยื่นกู้สินเชื่อ ซึ่งจะทำให้เรามีเงินก่อนใช้ฉุกเฉินและไม่ได้ราคาต่ำเหมือนกับการขายรถ

ใช้รถยื่นกู้สินเชื่อต้องทำอย่างไร 

       การขอสินเชื่อทะเบียนรถนั้นอย่างแรกที่คุณต้องมีคุณสมบัตินี้ก็คือ คุณต้องเป็นเจ้าของรถ ไม่จำเป็นที่คุณจะต้องเป็นพนักงานประจำก็ได้แต่ต้องมีรายได้ที่แน่นอน จะเป็นอาชีพค้าขาย ขายของออนไลน์ ฯลฯ มีหลักฐานยืนยันรายได้ คุณก็สามารถขอสินเชื่อของคุณได้หมด และต่อไปนี้คือ เคล็ดลับสำคัญที่จะทำให้คุณยื่นกู้สินเชื่อให้ได้ง่าย และอนุมัติไว

1. เปรียบเทียบข้อเสนอที่ดีที่สุด

การสินเชื่อทะเบียนรถนั้นมีหลายสถาบันการเงิน ทั้งที่เป็นธนาคารและไม่ใช่ธนาคารที่รับให้สินเชื่อทะเบียนรถ ซึ่งถ้าคุณต้องการข้อเสนอที่ดีที่สุด อนุมัติง่ายและไว คุณต้องพิจารณาสินเชื่อจากหลายแพคเกจ เพื่อเปรียบเทียบข้อเสนอต่าง ๆ จากทุกที่ว่ามีที่ไหน ที่ให้ข้อเสนอที่คุ้มค่าที่สุด และมีข้อกำหนดในการอนุมัติที่ง่ายและไวที่สุด 

2. ต่อรองทีละหลายที่

อีกเทคนิคหนึ่งที่ผู้ที่ต้องการขอสินเชื่อต้องรู้ไว้ก็คือ เมื่อคุณเปรียบเทียบข้อเสนอจากทุกที่แล้ว ก็ถึงเวลาที่คุณจะโทรไปพูดคุยขอข้อมูลของแต่ละที่ ย้ำว่าเลือกข้อเสนอที่คุณพอใจสักสองสามที่และโทรไปทุกที่ ไม่จำเป็นต้องปิดบังว่าคุณก็กำลังพิจารณาข้อเสนอจากที่อื่นอยู่เช่นกัน เมื่อรู้ว่าลูกค้ากำลังพิจารณาของที่อื่นอยู่ด้วย รับรองว่าคุณจะได้ข้อเสนอดี ๆ เข้ามาแข่งจากเซลล์แน่นอน อย่าเพิ่งรีบตัดสินใจ ขอจากทุกที่ให้ยื่นข้อเสนอที่ดีที่สุดให้ได้ไม่ต้องเกรงใจ

3. รถไม่ติดไฟแนนซ์

การที่รถของคุณยังติดไฟแนนซ์ถามว่าจะยื่นกู้รีไฟแนนซ์ได้หรือไม่ คำตอบก็คือ “ไม่ได้” ต้องเป็นรถปลอดภาระถือกรรมสิทธิ์ในการครอบครองอย่างน้อย 15 วันขึ้นไป ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของสาขา และเป็นรถของคุณเองมีทะเบียนถูกต้อง วิธีการนี้จะทำให้การขอสินเชื่อง่ายและรวดเร็ว

4. สภาพรถดูแลรถอย่างดี

เมื่อเริ่มยื่นสินเชื่อ จะต้องมีการตรวจสภาพรถ อายุรถมอเตอร์ไซค์ รับพิจารณาไม่เกิน 18 ปีโดยประมาณ, รถยนต์รับพิจารณาไม่เกิน 15-20 ปีโดยประมาณ ดังนั้นรถที่ได้รับการดูแลดี สภาพสวยจะได้รับอนุมัติง่ายกว่ารถที่สภาพแย่ เพราะถ้ารถดูเก่าและไม่สมประกอบ มูลค่ารถที่ถูกประเมินจะยิ่งต่ำ และทำให้เงินกู้น้อยลงไปด้วย  

จากเทคนิคทั้งหมดนี้ สิ่งสำคัญที่สุดในการยื่นกู้สินเชื่อก็คือเครดิต ถ้าคุณมีเครดิตดี มีการผ่อนจ่ายอื่น ๆ ในชีวิตประจำวันของคุณตรงเวลาเป็นลูกค้าชั้นดี การยื่นกู้ของคุณจะง่ายและไวกว่าคนอื่น ๆ หลายเท่า ถ้าทุกอย่างพร้อมคุณก็สามารถเข้าติดต่อขอยื่นเอกสารขอพิจารณาที่สาขาเมืองไทย แคปปิตอล ใกล้บ้านท่านกว่า 6,000 สาขาทั่วประเทศ

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.mrkumka.com/article/financial-tips/5-methods-obtaining-vehicle-loan/